Vì Sao Hàn Quốc Trở Thành “Cường Quốc” Của Thời Trang Golf Thế Giới

Liệu quần áo golf có tạo nên một tay golf giỏi? Với một quốc gia say mê golf như Hàn Quốc, câu trả lời là “có” – và họ đã chứng minh điều đó bằng hành động, từ thời kỳ đại dịch cho đến tận bây giờ.

 

Dù khó có được con số chính xác, nhưng ước tính mỗi năm, các golfer trên toàn thế giới chi khoảng 9 tỷ USD cho trang phục golf — và 45% trong số đó đến từ Hàn Quốc. (Nếu bạn muốn so sánh thì người tiêu dùng Mỹ chỉ chiếm khoảng 25% miếng bánh thời trang golf toàn cầu.)

 

Vì sao Hàn Quốc trở thành “cường quốc” của thời trang golf thế giới

 

Những món đồ được người Hàn lựa chọn thường trẻ trung, hợp xu hướng và không rẻ chút nào. Với sự đổ bộ ngày càng mạnh mẽ của các thương hiệu cao cấp, golfer tại “xứ sở kim chi” sẵn sàng chi hơn 700 USD chỉ cho một chiếc quần và áo polo.

 

Tại Hàn Quốc, các phong cách truyền thống vẫn giữ được vị thế nhất định nhờ những tên tuổi kỳ cựu như Titleist, Golden Bear, TaylorMade và Callaway. Bên cạnh đó, những thương hiệu như Master Bunny Edition, Pearly Gates, St. Andrews, Hazzys Golf và Amazing Cre vẫn thu hút được lượng lớn người tiêu dùng ở độ tuổi 30 đến 50, đặc biệt là giới doanh nhân.

 

Vì Sao Hàn Quốc Trở Thành “Cường Quốc” Của Thời Trang Golf Thế Giới

 

Tuy nhiên, đại dịch đã tạo nên một cuộc “lột xác” ngoạn mục, thổi bùng nhu cầu mua sắm và làm thay đổi cả thiết kế trang phục golf. Khi millennials và Gen Z bắt đầu đổ xô đến với bộ môn này trong thời kỳ Covid-19, các thương hiệu hợp thời như G/FORE, Malbon và PXG bắt đầu “cháy hàng” — nhờ vào thói quen mặc đồ golf cả khi đi làm, đi chơi, chứ không chỉ giới hạn trên sân hay bãi tập.

 

Như những hình ảnh dưới đây cho thấy, ranh giới giữa golf và thời trang golf Hàn Quốc đã gần như bị xóa nhòa. Chính sự thành công trong thị trường thời trang phong cách sống đã khiến cả những nhà mốt đình đám như A.P.C., Lanvin và Philipp Plein cũng gia nhập cuộc chơi, cho ra mắt dòng thời trang golf tại Hàn Quốc.

 

Vì Sao Hàn Quốc Trở Thành “Cường Quốc” Của Thời Trang Golf Thế Giới

 

Sự bùng nổ chi tiêu từ giới trẻ đã khiến doanh số và thiết kế trang phục golf tại Hàn Quốc tăng vọt, khi những phong cách phá cách, ít truyền thống bắt đầu được ưa chuộng bởi hầu hết các thế hệ – ngoại trừ người chơi lớn tuổi nhất.

 

Nike Golf – như bạn có thể đoán – cũng có một lượng fan trung thành tại Hàn Quốc nhờ mức giá “mềm” hơn và hình ảnh thương hiệu thể thao chất lượng vốn đã ăn sâu trong tâm trí người tiêu dùng Hàn. Tuy vậy, đừng nhầm lẫn – người chơi golf Hàn Quốc cực kỳ “nghiện” thời trang thể thao năng động (athleisure). Dẫn đầu xu hướng này là thương hiệu nội địa XexyMix, thành công trong việc chinh phục cả Gen X, Y lẫn Z. Vừa phù hợp để mặc đi làm, rồi sau đó là đến ngay sân golf ảo sau giờ tan sở.

 

Vì sao Hàn Quốc trở thành “cường quốc” của thời trang golf thế giới

 

Người ta từng nói rằng thế giới thời trang golf chịu ảnh hưởng nhiều từ Mỹ và Nhật Bản. Nhưng giờ đây, Hàn Quốc có lẽ đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này. Và rất có thể, những gì bạn thấy ở đây hôm nay, sẽ là thứ bạn mặc vào ngày mai.

 

-----------------

7Golf - Seven Golf - Play like a champion today
🌐 Website: www.7golf.vn
📲 Instagram: 7golf.vietnam
📲 Facebook: https://www.facebook.com/7golf.vn
☎️ SDT/Zalo 7Golf Thủ GĐức: 0777 777 977 - 0903 077 077
☎️ SDT/Zalo 7Golf Phú Nhuận: 0904 077 077
☎️ SDT/Zalo 7Golf Global: 0908 135 588
☎️ SDT/Zalo 7Golf Hạ Long: 0889077077
☎️ SDT/Zalo 7Golf Harmonie: 0933 21 22 66
📺 Youtube: Review Golf - 7Golf
🏘 Địa chỉ 1: 00.21, tầng trệt, CC Lake View 1, số 19 Tố Hữu, P. Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.
🏘 Địa chỉ 2: Số 6, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
🏘 Địa chỉ 3: The Global City, Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, TPHCM.
🏘 Địa chỉ 4: Sân Golf Tuần Châu, Đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
🏘 Địa chỉ 5: Sân Golf Harmonie - 469 Trần Ngọc Lên, P. Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một.

Bài Viết Mới Nhất

Facebook IconZalo Icon
To Top