Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

 

Để có thể tham gia vào bất kỳ bộ môn thể thao nào, việc đầu tiên bạn cần rõ đó chính là những thuật ngữ là luật chơi. Tương tự như golf, vốn được biết đến là môn thể thao dành cho giới “thượng lưu” do đó mà rất nhiều thuật ngữ là luật chơi golf phức tạp và vô cùng đặc biệt. Trong bài viết này 7Golf sẽ cập nhật những thông tin mới nhất trong năm 2022 - 2023 về luật chơi golf nhé.

Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

Quy định về mục tiêu thi đấu

Luật chơi golf hiện hành nhất và vẫn giữ nguyên mục tiêu thi đấu như ban đầu. Người chơi golf chỉ đơn giản là dùng gậy để điều khiển bóng từ tee đưa vào lỗ golf với số lương cú đánh càng ít thì càng nhiều điểm. 

Luật chơi golf về người chơi

Những quy định mới nhất là các golfer có thể chơi riêng lẻ dưới bất kỳ một hình thức giải đấu nào, có thể chơi theo một nhóm từ 3 đến 5 người cùng thi đấu với nhau. Bên cạnh đó cũng có thể chơi theo mô hình đồng đội dưới hình thức tương tự một giải đấu. 

Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

Luật chơi golf về dụng cụ chơi golf

Hầu hết các dụng cụ chơi golf phải đảm bảo hầu hết những yếu tố quy định trong luật chơi golf, chúng được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, chặt chẽ từ hình thức, kích thước, kiểu dáng cho đến các rãnh trên mặt gậy, đặc biệt là ở các giải đấu có quy mô. Thông thường các golfer chỉ được phép mang tối đa 14 gậy golf khi ra sân, trong đó bao gồm 3 loại gậy cơ bản nhất: gậy wood ký hiệu W, gậy Iron với ký hiệu I và gậy Putter với ký hiệu là P. Ngoài ra từng giải đấu sẽ có những quy định khác nhau nhưng đa phần các golfer phải đeo găng tay golf và sử dụng tee và chốt nhỏ khi thi đấu. 

Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

Quy định về tiêu chuẩn sân golf

Theo luật chơi golf, quy định tiêu chuẩn sân golf vô cùng nghiêm ngặt và nhiều hạng mục phức tạp. Chúng phải đảm bảo những yêu cầu cho cả việc luyện tập hay thi đấu, do đó sân golf phải rộng rãi, tròng nhiều loại thực vật nhưng đảm bảo chúng không làm cản đường bay của bóng. Hơn hết là phải trong một không gian thoáng đãng và yên tĩnh. 

Cụ thể hơn theo luật golf, một sân golf cơ bản phải đảm bảo 18 lỗ, số lỗ có thể điều chỉnh và thay đổi tùy thuộc vào diện tích cũng như địa hình của sân. Rồi sân golf tiêu chuẩn 18 lỗ lại phân thành 3 loại lỗ chính: Gậy chuẩn 3, 4 và 5. Mỗi loại tương ứng với một địa hình khác nhau nhưng về cơ bản phải đảm bảo:

Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

  • Tee - khu vực phát bóng, địa hình được thiết kế bằng phẳng.

  • Fairway - Là vị trí đẹp nhất, địa hình tương đối đẹp với lớp cỏ ngắn và mịn.

  • Rough: Vị trí xa hơn Fairway, là khu vực có cỏ nằm bên rìa đường bóng (lớp có này rậm, dài hơn khu vực Fairway).

  • Med rough - Là khu vực cỏ được bố trí tương đối xa so với đường bóng bay (lớp cỏ rậm, dài và cứng hơn so với Rough).

  • Weed rough - Điểm này có lớp có nằm ngoài đường bóng, địa hình tương đối khá giống Med rough

  • Unplayable - Điểm này các golfer không được phép đánh bóng, nếu chẳng may đánh vào vị trí này các golfer sẽ bị phạt 1 gậy.

  • Out of Bound - Tương tự như Unplayable khu vực này golfer không được đánh bóng vào và sẽ bị phạt 2 gậy nếu bạn vô tình đưa bóng và khu vực này.

Cập nhật luật chơi golf 2022 - 2023

Đó là một vài quy định cơ bản được cập nhật mới nhất hiện nay trong luật chơi golf. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối các golfer. Đặc biệt nếu như bạn đang quan tâm đến những sản phẩm golf thì đừng ngần ngại liên hệ với 7Golf để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhé!

---------

7Golf - Play like a champion today

Web : https://7golf.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/7golf.vietnam/

Zalo HCM: 0777 777 977

Zalo Hạ Long: 0889 077 077

Youtube: https://bit.ly/3rwtFoN

Địa chỉ 1: 00.21, tầng trệt, CC Thủ Thiêm Lake View 1 - 19 Tố Hữu, P. Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: Sân Golf Tuần Châu, Đảo Tuần Châu, Tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long

Địa chỉ 3: Sân Tập Golf Tuần Châu, Đảo Tuần Châu, Tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan

Bài viết mới nhất
#